การแยกตัวประกอบของพหุนามมักเป็นเรื่องยากสำหรับนักเรียนในระดับมัธยมที่จะต้องจดจำสูตรในการแยกตัวประกอบพุนาม ซึ่งสูตรเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้นักเรียนแยกตัวประกอบพหุนามได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แต่ปัญหาของนักเรียนคือจำสูตรไม่ได้ เนื่องจากไม่เข้าใจที่มาของสูตร ผู้เขียนจึงได้ศึกษาจากหนังสือคณิตศาสตร์พบว่ามีการใช้เรขาคณิตมาแสดงสูตรพีชคณิตเหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยให้นักเรียนเห็นภาพของความสัมพันธ์ของสูตรและสามารถจดจำสูตรได้
ผู้เขียน : นางสาวปิยาภรณ์ เขียวหวาน นักศึกษาปริญญาโท
สาขาวิชาคณิตศาสตร์ รุ่นที่ 5 เลขที่ 14
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สาขาวิชาคณิตศาสตร์ รุ่นที่ 5 เลขที่ 14
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น